Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có chỉ đạo, yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị chủ động rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa đối với thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ thuộc lĩnh vực quản lý.
Thời gian qua, một số quy định, TTHC còn chồng chéo, phức tạp, qua nhiều khâu trung gian, nhiều TTHC nội bộ quy định chưa rõ ràng, việc tiếp nhận, giải quyết TTHC chủ yếu vẫn theo phương thức truyền thống hồ sơ giấy, theo địa giới hành chính, một số dịch vụ công trực tuyến chưa thuận lợi...
Do đó, tại Văn bản 2363/UBND-KSTTHC vừa được ban hành, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu trên cơ sở các TTHC nội bộ đã được công bố, các sở, ngành chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa đối với TTHC nội bộ thuộc lĩnh vực quản lý; gửi Văn phòng UBND thành phố trước ngày 10/11/2024 để thẩm định, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt.
UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) ra mắt ứng dụng đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn. Ảnh minh hoạ.
Về cải cách việc thực hiện TTHC, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chậm nhất là 10 ngày làm việc kể từ ngày Bộ, ngành ban hành Quyết định công bố TTHC hoặc cập nhật dữ liệu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, các sở, ban, ngành thành phố phải phối hợp với Văn phòng UBND thành phố trình Chủ tịch UBND thành phố ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC nêu trên.
100% hồ sơ TTHC của các sở, ngành, địa phương phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố (trừ các TTHC đặc thù) đồng thời đảm bảo liên thông, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.
Các đơn vị, sở, ngành tiếp tục triển khai các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên rà soát tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2024 theo Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm.
Các cơ quan, đơn vị tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn của Đề án 06 trong quá trình triển khai và nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố đảm bảo việc kết nối, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tiếp tục đơn giản hóa giấy tờ khi thực hiện TTHC và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, nâng cấp hệ thống hạ tầng CNTT đồng bộ từ thành phố đến cơ sở phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số quốc gia, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin.
Nguồn: https://daidoanket.vn/